Wednesday 12 July 2017

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ Forex อัตรา


สิทธิพิเศษถอนเงิน (SDRs) เป็นสินทรัพย์สำรองเงินตราต่างประเทศระหว่างประเทศ จัดสรรให้กับประเทศโดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) SDR หมายถึงการเรียกร้องไปยังสกุลเงินต่างประเทศซึ่งอาจมีการแลกเปลี่ยนในช่วงเวลาที่ต้องการ วันนี้เงินดอลลาร์สหรัฐเป็นสินทรัพย์สำรองเงินตราต่างประเทศหลักของโลกและ SDR อาจใช้น้อยมาก บางประเทศสะดุดตาจีนและรัสเซีย (รวมทั้งสหประชาชาติ) สนับสนุนการเพิ่มเนื้อหาและหน้าที่ของ SDR แม้ว่าจะเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ค่าที่ระบุของ SDR จะมาจากตะกร้าสกุลเงินที่กำหนดไว้เป็นจำนวนเงินที่แน่นอนคือเยนญี่ปุ่นเหรียญสหรัฐปอนด์อังกฤษและยูโร SDRs เป็นหน่วยบัญชีการเงินระหว่างประเทศและแสดงด้วยรหัสสกุลเงิน ISO 4217 XDR ประวัติความเป็นมาที่สร้างขึ้นโดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศในปีพ. ศ. 2512 และเดิมทีตั้งใจจะเป็นสินทรัพย์หลักที่ถือไว้ในทุนสำรองเงินตราต่างประเทศภายใต้ระบบอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ของเบรตตันวูดส์การถอนสิทธิพิเศษหลังจากการล่มสลายของระบบดังกล่าวในช่วงต้นทศวรรษ บทบาทที่สำคัญน้อยลง Triffin ขึ้นเขียงเมื่อสิทธิพิเศษถอนเงินถูกสร้างขึ้นเช่นเดียวกับตอนนี้เงินดอลลาร์สหรัฐเป็นสินทรัพย์สำรองเงินตราต่างประเทศที่สำคัญของโลก แต่หากปราศจากการขาดดุลของสหรัฐฯจะไม่มีเงินเพียงพอที่จะรักษาสภาพคล่องของตลาดได้ การขาดดุลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับประเทศสหรัฐอเมริกาในการจัดหาอุปสงค์ของโลกสำหรับดอลลาร์ แต่การขาดดุลดังกล่าวจะทำให้ค่าของสกุลเงินดอลลาร์ลดลงและเป็นอันตรายต่อระบบทั้งหมด เป็นที่รู้จักในชื่อ Triffin Dilemma นั่นเป็นปัญหาที่ผู้สร้างสรรค์ SDR พยายามลด ดังนั้นเพื่อที่จะจัดหาอุปสงค์ของโลกสำหรับสินทรัพย์ที่มีการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่มีสภาพคล่องในตลาดเพียงพอและพร้อมกันเพื่อป้องกันความเสี่ยงในอนาคตของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐกองทุนการเงินระหว่างประเทศสร้างสินทรัพย์สำรองสังเคราะห์สิทธิพิเศษถอนเงิน การขาดดุลของสหรัฐฯในช่วงต้นทศวรรษ 1970 US กลับเนื้อกลับตัวนโยบายการเงินและเริ่มขาดดุลการล่มสลายของระบบอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ของ Bretton Woods เมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่เพิ่มขึ้น SDR ใหม่ที่ไม่เป็นที่ต้องการลดลง ตราสารหนี้หรือส่วนของผู้ถือหุ้นในระหว่างการก่อตั้ง บริษัท ได้ถกเถียงกันว่าสิทธิพิเศษถอนเงินควรเป็นรูปแบบของเงินหรือประเภทของเครดิต ประเทศเมื่อถามว่าจะทำโดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศควรจะซื้อ SDRs จากประเทศอื่น ๆ ที่มีทุนสำรองเงินตราต่างประเทศที่อ่อนแอ ด้วยเหตุนี้การจัดสรร SDR อาจจำเป็นต้องได้รับการชำระคืน (แม้ว่าจะไม่ใช่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ) แต่ SDR อาจถือได้ว่าเป็นรูปแบบหนึ่งของการรักษาความปลอดภัยของหนี้ และชอบตราสารหนี้การถือครอง SDR จะมีดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม SDR ใช้เป็นหน่วยของบัญชีและบางครั้งจะเรียกว่าเป็นสกุลเงินเสมือน การแลกเปลี่ยนกองทุนการเงินระหว่างประเทศทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการซื้อขายสิทธิพิเศษถอนเงินโดยสมัครใจและมีอำนาจสั่งให้ประเทศที่มีทุนสำรองเงินตราต่างประเทศที่แข็งแกร่งเพื่อซื้อ SDRs จากประเทศที่มีทุนสำรองต่ำ แต่ข้อเรียกร้องไปยังสกุลเงินต่างประเทศที่ SDRs แสดงไม่ใช่ข้อเรียกร้องของกองทุนการเงินระหว่างประเทศและไม่ใช่ IMF ที่จ่ายเงินตราต่างประเทศเพื่อแลกกับ SDR มูลค่าเมื่อมีการสร้างสิทธิพิเศษถอนเงินในปี 1969 SDR หนึ่งรายการถูกกำหนดให้มีมูลค่าเท่ากับ 0.888671 กรัมของทองคำซึ่งเป็นมูลค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯในเวลานั้น หลังจากการล่มสลายของระบบ Bretton Woods ในต้นปี 1970 SDR ได้รับการนิยามใหม่ในแง่ของตะกร้าสกุลเงิน วันนี้ตะกร้านี้ประกอบไปด้วยเยนญี่ปุ่นเหรียญสหรัฐปอนด์และยูโรและสัดส่วนของแต่ละสกุลเงินเหล่านี้จะมีส่วนทำให้ค่า SDR ของหุ้นมีการประเมินใหม่ทุกๆ 5 ปี สำหรับช่วงเวลา 2006-2010 SDR หนึ่งรายการมีมูลค่ารวม 0.6320 เหรียญสหรัฐ, 0.4100 ยูโร, 18.4 เยนญี่ปุ่นและ 0.0903 ปอนด์สเตอริง เนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนที่แตกต่างกันค่าสัมพัทธ์ของแต่ละสกุลเงินจะแตกต่างกันไปอย่างต่อเนื่องและทำให้ค่าของ SDR ผันผวน กองทุนการเงินระหว่างประเทศกำหนดมูลค่าของ SDR ในสกุลเงินดอลลาร์เป็นรายวันตามอัตราแลกเปลี่ยนของสกุลเงินที่ใช้เป็นส่วนประกอบ การประเมินมูลค่า SDR ล่าสุดของ US Dollar จะมีอยู่ในเว็บไซต์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศเสมอ การจัดสรรสิทธิพิเศษถอนเงินจะได้รับการจัดสรรให้แก่ประเทศโดย IMF กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) จำนวนเงินสูงสุดของทรัพยากรทางการเงินที่มีภาระผูกพันที่จะต้องจ่ายสมทบเข้ากองทุนจะกำหนดจำนวนเงินที่จัดสรรให้แก่ SDRs การจัดสรรไม่ได้เกิดขึ้นเป็นประจำและเกิดขึ้นเฉพาะในบางโอกาสเท่านั้น เหตุผลประการหนึ่งคือกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้พิจารณาความเป็นไปได้ในการขาดแคลนเงินทุนระยะสั้นเนื่องจากมีความต้องการอย่างต่อเนื่องและการจัดหาเงินดอลลาร์สหรัฐให้เพียงพอ การจัดสรรครั้งแรกเมื่อปีพ. ศ. 2513 ได้เกิดขึ้นเนื่องจากความเป็นไปได้ที่จะมีเงินไม่มากนักในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯเนื่องจากสหรัฐไม่เต็มใจที่จะดำเนินการขาดดุลที่จำเป็นต่อการจัดหาอุปสงค์ในอนาคต ในขณะที่สถานการณ์เช่นนี้ไม่ช้าก็กลับสงสัยในช่วงปลายยุค 70 ดอลลาร์ในช่วงปลายยุค 70 นำไปสู่การจัดสรร 2522-24 วิกฤตการณ์ทางการเงินของปีพ. ศ. 2550ndash2010 ได้เร่งการออก SDR ล่าสุด อัตราดอกเบี้ยเช่นเดียวกับสกุลเงินของประเทศสิทธิพิเศษถอนเงินมีอัตราดอกเบี้ย อัตราดอกเบี้ย SDR จะคำนวณเป็นรายสัปดาห์และอิงกับอัตราดอกเบี้ยแบบตัวแทนของตราสารหนี้ระยะสั้นในตลาดเงินของสกุลเงิน SDR อัตราดอกเบี้ย SDR ปัจจุบันอยู่ที่เว็บไซต์ของ IMF SDR อื่น ๆ ใช้เป็นหน่วยบัญชีสำหรับ IMF และองค์กรระหว่างประเทศอื่น ๆ เช่น JETRO และ Universal Postal Union ในสนธิสัญญาระหว่างประเทศบางฉบับและข้อตกลง SDR จะใช้ในการกำหนดบทลงโทษค่าใช้จ่ายหรือราคาเช่นในกรณีที่มีอนุสัญญาว่าด้วยการจำกัดความรับผิดสำหรับการเรียกร้องทางทะเลซึ่งความรับผิดส่วนบุคคลสำหรับความเสียหายต่อเรือถูก จำกัด ไว้ที่ 330,000 SDR อนุสัญญาวอร์ซออนุสัญญามอนทรีออลและสนธิสัญญาอื่น ๆ ก็ใช้อนุสัญญานี้ด้วยเช่นกัน บางประเทศใช้สกุลเงินของตนเข้ากับ SDR สกุลเงินของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (African Development Banks) คือสกุลเงินของหน่วยเงินตรา (UA) เท่ากับตะกร้าสกุลเงิน SDR มีสิ่งที่จะพูดในหน้านี้คุณสามารถโพสต์ความคิดเห็นของคุณได้โปรดจำกัดความคิดเห็นของคุณเพื่อหารือเกี่ยวกับเนื้อหาของเนื้อหา หากต้องการรายงานข้อบกพร่องหรือปัญหาเกี่ยวกับเว็บไซต์ ExchangeRate โปรดใช้แบบฟอร์มติดต่อที่นี่ เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเงินยูโรซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเจ็ดสัปดาห์ที่ยังคงอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับปอนด์ที่แข็งค่าขึ้นซึ่งเป็นยอดสูงสุดในรอบ 2 เดือนเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์แคนาดา โตเกียวเซพชั่นขาดทุนจากเยนอ่านเพิ่มเติม X25B6 2017-03-08 12:14 UTC European Edition เยนยังคงเป็นปัจจัยหนุนจากค่าเงินดอลล์ท่ามกลางความระมัดระวังของนักลงทุนก่อนรายงานการจ้างงานของ บริษัท ในวันศุกร์ในสหรัฐและประกาศนโยบายสัปดาห์ถัดไปของเฟด EUR-USD หดตัวต่ำสุดในรอบ 4 วันที่ 1.0558 เช่นเดียวกับ EUR-JPY ดอลลาร์สหรัฐเยน อ่านเพิ่มเติม X25B6 2017-03-08 08:10 UTC เอเชี่ยนเอฟไอเอเอฟเอฟแลนด์เอฟเอแลนด์ฟแลนด์แลนด์ได้เข้าพักในโหมดการงีบหลับในช่วงวันอังคารที่ผ่านมาโดยมีการซื้อขายกันอย่างคับคั่ง ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยแม้ว่าการชุมนุมเล็กน้อยจะวิ่งออกจากก๊าซเข้าสู่ตลาดลอนดอนและราคาส่วนใหญ่ก็หันไปทางด้านข้าง EUR-USD ร่อนลง อ่านเพิ่มเติม X25B6 2017-03-07 18:53 UTC กองทุนการเงินระหว่างประเทศและอัตราแลกเปลี่ยนการตรวจสอบก่อนที่คณะกรรมการด้านการธนาคารการเคหะและเมืองวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาวอชิงตันดีซีฉันต้องการเน้นคำพูดของฉันในวันนี้เกี่ยวกับประเด็นที่ฉันเชื่อว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด กับการทำงานของระบบการเงินระหว่างประเทศและได้รับการตอบรับอย่างน้อยในช่วงห้าปีที่ผ่านมาของการอภิปรายเกี่ยวกับอนาคตของสถาปัตยกรรมทางการเงินระหว่างประเทศ ได้แก่ ระดับอัตราแลกเปลี่ยนและระบบอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศเศรษฐกิจรายใหญ่ของโลก ซึ่งรวมถึงประเทศจีนและประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่อื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกรวมทั้งสหรัฐอเมริกายูโรแลนดและญี่ปุน ผมเชื่อว่ากระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาและกองทุนการเงินระหว่างประเทศกำลังฝ่าฝืนคำสั่งของตนเกี่ยวกับนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนและคณะกรรมการควรให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ ก่อนที่จะแก้ไขปัญหาที่สำคัญนี้ฉันควรทราบว่ามีข่าวดีเกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจส่วนใหญ่ที่เกิดจากตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนาอื่น ๆ ได้เปลี่ยนจากระบบสกุลเงินที่คงที่ไปเป็นสกุลเงินที่มีความยืดหยุ่นและมีการป้องกันตัวเองจากประเภทของวิกฤตที่แพร่หลายมากในทศวรรษที่ 1990 ในความเห็นของฉันนี่เป็นความจริงที่เกิดขึ้นจากการปฏิรูปส่วนกลางที่เกิดขึ้นในสถาปัตยกรรมทางการเงินระหว่างประเทศและจะลดความไม่แน่นอนของระบบที่แพร่หลายมากในอดีตที่ผ่านมา ขัดแย้งปัญหาหลักในปัจจุบันเกี่ยวข้องกับสกุลเงินของประเทศที่สำคัญ ปัญหาที่เกิดขึ้นคือการแทรกแซงตลาดสกุลเงินมหาศาลโดยจีนญี่ปุ่นเกาหลีไต้หวันและบางทีอาจจะเป็นประเทศอื่น ๆ เพื่อรักษาระดับอัตราแลกเปลี่ยนของตนให้พุ่งขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ การแทรกแซงของจีนในปี 2546 สูงกว่าการเพิ่มขึ้นของ GDP ทั้งหมด การแทรกแซงของญี่ปุ่นในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้เกินกว่าตัวเลขบัญชีกระแสรายวันและการขาดดุลงบประมาณของสหรัฐฯทั่วโลกเช่นธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นมากกว่าที่จะได้รับการสนับสนุนจากการขาดแคลนคู่ของเรา อันเป็นผลมาจากการแทรกแซงครั้งนี้ทั้งสี่ประเทศอ้างว่ามีทุนสำรองเงินตราต่างประเทศไว้สูงเกินกว่าที่จะเป็นไปได้ที่พวกเขาอาจจะมีอยู่ในระดับ 850 พันล้านสำหรับญี่ปุ่นเกือบ 500 พันล้านสำหรับจีน 200 พันล้านสำหรับไต้หวันและ 160 พันล้านสำหรับ เกาหลี. มีสามผลลัพธ์ที่เสียค่าใช้จ่ายมากในกระบวนการนี้ ประการแรกการแก้ไขที่สำคัญของการขาดดุลบัญชีเดินสะปัดในสหรัฐถูกปิดกั้น แม้ว่าจะมีการปรับลดลงของเงินดอลลาร์ตั้งแต่ต้นปี 2545 ถึงต้นปี 2547 เมื่อเทียบกับเงินสกุลยูโรปอนด์สเตอร์ลิงดอลลาร์ออสเตรเลียดอลลาร์แคนาดาและอีกสองสามสกุลเงินค่าเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักทางการค้าซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของ การปรับการค้า - ลดลงเพียงประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วนใหญ่เป็นเพราะประเทศในเอเชียได้ต่อต้านบางส่วนหรือทั้งหมดเข้าร่วมในการปรับระดับนานาชาติที่จำเป็น การขาดดุลภายนอกของเราตอนนี้ปรับตัวลดลงอย่างมากอันเป็นผลมาจากการที่เงินดอลลาร์หดตัวลงเล็กน้อยถึงแม้ว่าตัวเลขการขาดดุลในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจะช่วยเตือนเราอีกครั้งถึงความรุนแรงของปัญหา ในกรณีใด ๆ จะยังคงอยู่ในระดับที่ไม่ยั่งยืน ผมเชื่อว่าเราจำเป็นต้องลดการขาดดุลลงอย่างน้อยครึ่งหนึ่งจากระดับปัจจุบันที่ 550,000 ล้านบาทเป็น 250,000 ล้านแสนล้านบาทเพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ยั่งยืน วิธีเดียวที่เป็นประโยชน์ในการแก้ไขนี้คือการลดลงของเงินดอลลาร์ 25 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์จากระดับสูงสุดในช่วงต้นปี 2545 หรือ 2 ถึง 12 เท่าเป็นเท่าที่เกิดขึ้นจนถึงปัจจุบัน ประการที่สองการปรับตัวของการปรับตัวของสกุลเงินระหว่างประเทศ (และทางเศรษฐกิจ) ในปัจจุบันยังคงไม่สมดุลมากนัก เงินยูโรและสกุลเงินอื่น ๆ เพิ่มขึ้น 40-50% เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ (และ 10 ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ตามเกณฑ์การค้า) แต่สกุลเงินของประเทศในเอเชียซึ่งมีการเกินดุลบัญชีเดินสะพัดที่ใหญ่ที่สุดซึ่งเป็นคู่ค้าหลักของการขาดดุลของเราและการสะสมสำรองระดับมหาศาลดังที่กล่าวข้างต้นได้เพิ่มขึ้นน้อยมาก ในกรณีที่สำคัญของจีนสกุลเงินได้ลดลงจริงเพราะการตรึงค่าเงินดอลลาร์หมายความว่ามันได้รับการขี่ดอลลาร์ลงกับสกุลเงินอื่น ๆ มากที่สุด (ผลลัพธ์ที่คล้ายคลึงกันสำหรับประเทศไต้หวันและประเทศคู่น้อย) การกระจายตัวของสกุลเงินที่บิดเบือนนี้ทำให้เกิดภาระที่ไม่เหมาะสมในยุโรปออสเตรเลียแคนาดาและประเทศอื่น ๆ เนื่องจากประเทศในเอเชียส่วนใหญ่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและชาวยุโรปส่วนใหญ่มีการเติบโตอย่างช้าๆการกระจายนี้ช่วยชะลอการเติบโตของโลก นอกจากนี้ยังทำให้ประเทศที่ชื่นชมแล้วมากที่จะต่อต้านการเพิ่มมูลค่าอย่างมีนัยสำคัญเพิ่มเติมอย่างน้อยจนกว่าชาวเอเชียจะเข้าร่วมกระบวนการปรับลดการตัดทอนการแก้ไขที่จำเป็นของการขาดดุลของสหรัฐฯ ประการที่สามประเทศจีนจะตรึงเงินดอลลาร์ไว้เป็นหลักเพื่อสกัดกั้นการเข้าร่วมของเอเชียตะวันออกทั้งหมด (แม้ในบางส่วนของญี่ปุ่น) ในขั้นตอนการปรับตัวที่จำเป็น จีนเป็นประเทศเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในโลกและได้กลายเป็นประเทศที่มีการแข่งขันมากยิ่งขึ้นเนื่องจากมีเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่น ๆ ทั้งหมดและเพื่อนบ้านก็ไม่เต็มใจที่จะปล่อยให้ค่าเงินของพวกเขาแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์เนื่องจากการทำเช่นนั้น ขึ้นกับเงินหยวน ดังนั้นเกาหลีไต้หวันและญี่ปุ่นจึงปฏิเสธการเข้าร่วมกระบวนการปรับตัวทั่วโลกพร้อมกับจีนแม้ว่าอัตราแลกเปลี่ยนจะลอยตัวก็ตามอัตราแลกเปลี่ยนทางการค้าของพวกเขาเองก็ปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย (ญี่ปุ่นและเกาหลี) หรือเช่นจีนลดลงอย่างแท้จริง (ไต้หวัน). คำถามที่เห็นได้ชัดคือต้องทำอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดนี้กรมธนารักษ์รายงานต่อรัฐสภาเมื่อวันที่ 15 เมษายนว่าเป็นนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่ส่งเสริมอัตราแลกเปลี่ยนตามตลาดที่ยืดหยุ่น อย่างไรก็ตามรายงานสรุปว่าไม่มีคู่ค้ารายใหญ่ของสหรัฐอเมริกามีคุณสมบัติตามข้อกำหนดด้านเทคนิคสำหรับการกำหนด (สำหรับการจัดการสกุลเงิน) ภายใต้พระราชบัญญัติการค้าทั่วไปและการแข่งขันของพ. ศ. 2531 นอกจากนี้กองทุนการเงินระหว่างประเทศยังเห็นด้วยกับข้อสรุปของเราเมื่อกระทรวงการคลัง ปรึกษากับพวกเขาตามที่กำหนดไว้ ข้อสรุปเหล่านี้ทั้งจากกระทรวงการคลังและ IMF ไม่ถูกต้อง การแทรกแซงอย่างมากของจีนซึ่งขัดขวางการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์เทียบกับดอลลาร์มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนในการรักษาอัตราแลกเปลี่ยนที่ต่ำเกินไปเพื่อสร้างความเข้มแข็งในการแข่งขันระดับนานาชาติของประเทศ การแทรกแซงขนาดใหญ่ของญี่ปุ่นยังไม่ได้ขัดขวางการเพิ่มขึ้นของค่าเงินเยนอย่างมีนัยสำคัญ แต่การเพิ่มขึ้นดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในกรณีที่ไม่มีการดำเนินการอย่างเป็นทางการของญี่ปุ่น ข้อสรุปที่คล้ายกันนี้ได้รับจากเกาหลีใต้และไต้หวันในระดับน้อย เพราะฉะนั้นกรมธนารักษ์โดยไม่ได้ทำหน้าที่ต่อต้านการจัดการอย่างกว้างขวางนี้เห็นได้ชัดว่าเป็นการละเมิดทั้งตัวอักษรและจิตวิญญาณของกฎหมายสหรัฐฯ IMF ก็ละเมิดกฎของตัวเองเช่นกัน มาตรา IV มาตรา 1 (วรรค iii) ของข้อตกลงระบุว่าสมาชิกแต่ละคนจะต้องหลีกเลี่ยงการใช้อัตราแลกเปลี่ยนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปรับสมดุลดุลการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพหรือเพื่อให้ได้เปรียบทางการแข่งขันที่เหนือกว่าสมาชิกคนอื่น ๆ กองทุน (มาตรา IV มาตรา 3) คือการใช้นโยบายการเฝ้าระวังนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนของสมาชิกและภายใต้หลักการและวิธีการที่ใช้ในปีพ. ศ. 2520 (หลังจากการปรากฎตัวครั้งแรกของอัตราแลกเปลี่ยนแบบลอยตัว) ตัวบ่งชี้แรกของความต้องการดังกล่าว การเฝ้าระวังจะยืดเยื้อการแทรกแซงขนาดใหญ่ในทิศทางเดียวในตลาดแลกเปลี่ยน นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในทุกประเทศในเอเชียตะวันออกอ้างถึง แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการกองทุนที่มองเห็นได้ ปัญหานี้เกิดจากความผิดพลาดของคำแนะนำที่กระทรวงการคลังสหรัฐฯและกองทุนรวม (และ G-7) เสนอในการหารือเกี่ยวกับปัญหากับจีน พวกเขาได้เรียกร้องให้จีนเปิดเสรีหรือยกเลิกการควบคุมการแลกเปลี่ยนเงินตราและลอยสกุลเงินแม้ว่าจะมีลักษณะที่ไม่สมจริงอย่างยิ่งสำหรับการย้ายดังกล่าวเป็นเวลาอย่างน้อยอีกไม่กี่ปีในแง่ของความอ่อนแอของระบบธนาคารของประเทศจีน คำแนะนำดังกล่าวหากได้รับการยอมรับอาจทำให้เกิดการไหลออกของเงินทุนไหลเข้าจากประเทศจีนซึ่งจะทำให้เงินหยวนลดลงและทำให้ปัญหาการปรับตัวทั่วโลกเพิ่มขึ้น จีนควรควบคุมการควบคุมเงินทุนและอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ในขณะที่อีกต่อไปและจัดการกับปัญหาระหว่างประเทศที่เกิดขึ้นในทันที (เช่นเดียวกับความร้อนสูงในประเทศที่รุนแรงและแรงกดดันที่เกิดจากเงินเฟ้อ) โดยการตีราคาใหม่เพียงครั้งเดียว 20 ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ สรุปได้ว่าปัญหาทางการเงินระหว่างประเทศที่ได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุดและบทบาทของ IMF ในขณะนี้คือการทำให้ประเทศการค้ารายใหญ่ทั้งหมดเข้ามามีส่วนร่วมอย่างเป็นธรรมและมีประสิทธิภาพในกระบวนการปรับตัวระหว่างประเทศ ประเทศต่างๆไม่ค่อยกระตือรือร้นที่จะปรับเปลี่ยนดังนั้นกฎของเกมจึงได้รับการพัฒนาขึ้นในระดับประเทศและระดับนานาชาติเพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะทำเช่นนั้น ทั้งกระทรวงการคลังและกองทุนการเงินระหวางประเทศกำลังละเมิดพันธกรณีในการสงเสริมการแกไขดังกลาวอยางไรก็ตามผมขอใหคณะกรรมการยืนยันวา หัวข้อและภูมิภาค: U. S. หัวหน้าฝ่ายธนารักษ์บอกกับ IMF ว่าเขาคาดว่าจะมีการวิเคราะห์อัตราแลกเปลี่ยน 039frank และ candid039 โดย David Lawder วอชิงตัน ดี.ซี. WASHINGTON เลขาธิการกระทรวงการคลังของสหรัฐ Steven Mnuchin ได้กล่าวกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศว่าด้วยการจัดการคริสตินลาการ์ดในวันอังคารว่าเขาคาดว่ากองทุนการเงินระหว่างประเทศจะให้การวิเคราะห์นโยบายอัตราแลกเปลี่ยนอย่างตรงไปตรงมา กล่าว. ในการโทรศัพท์กับ Lagarde โฆษกกล่าวว่า Mukuch ยังตั้งข้อสังเกตถึงความสำคัญที่รัฐบาลจะให้การสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและการจ้างงานในสหรัฐฯและหวังเป็นอย่างยิ่งต่อคำแนะนำด้านนโยบายเศรษฐกิจของ IMF ที่มีต่อประเทศสมาชิกและเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สมดุลของโลก การสนทนาเกี่ยวกับความสำคัญของสหรัฐอเมริกาเกิดขึ้นเนื่องจากเจ้าหน้าที่จากกลุ่มประเทศเศรษฐกิจสำคัญ ๆ 20 ประเทศแสดงความห่วงใยว่าสหรัฐจะเข้ามาใกล้สถาบันพหุภาคีและสร้างงาน G20 เกี่ยวกับความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศการค้าและนโยบายเศรษฐกิจอื่น ๆ อย่างไร ในฐานะประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ไล่ตามวาระแรกของอเมริกาเพื่อลดการขาดดุลทางการค้ากับจีนเม็กซิโกเยอรมนีและคู่ค้ารายใหญ่อื่น ๆ บางส่วนก็กังวลว่าการบริหารงานของเขาอาจจะไม่เป็นไปตามคำมั่นสัญญาในการรักษาระบบการค้าระหว่างประเทศแบบเปิด ผมเชื่อว่ารัฐบาล Trump จะพยายามยกระดับ IMF และ G20 เพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายภายนอกและเพิ่มแรงกดดันต่อจีนและเยอรมนี Domenico Lombardi อดีตเจ้าหน้าที่ของไอเอ็มเอฟซึ่งปัจจุบันอยู่ใน Centre for International Governance Innovation ของแคนาดากล่าว ถังความคิด. การกำหนดเป้าหมายการควบคุมค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลาการหาเสียงเลือกตั้งของเขา Trump กล่าวหาจีนในการจัดการสกุลเงินหยวนเพื่อให้ได้เปรียบด้านการส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา นายปีเตอร์วาร์โรโร่ที่ปรึกษาการค้าเมื่อปลายเดือนมกราคมกล่าวว่าเยอรมนีกำลังใช้เงินยูโรที่มีมูลค่าต่ำเกินไปที่จะทำเช่นเดียวกัน ทั้งสองประเทศมีการเกินดุลการค้าทวิภาคีที่มีขนาดใหญ่กับสหรัฐฯ แต่เจ้าหน้าที่ IMF ไม่ได้มองว่าหยวนเป็นราคาที่ต่ำมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากธนาคารกลางจีนได้ใช้เงินหลายแสนล้านดอลลาร์เพื่อระดมเงินหยวนในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อป้องกันการไหลออกของเงินทุน ค่าเงินยูโรเมื่อเทียบกับดอลลาร์ถูกมองว่าเป็นปัจจัยพื้นฐานที่อ่อนแอในเศรษฐกิจยูโรโซนที่สำคัญและธนาคารกลางยุโรปใช้อัตราดอกเบี้ยเชิงลบในเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐฯให้อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น Mukuchin ซึ่งได้รับการสาบานว่าเป็นเลขานุการการเงินเมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังไม่ได้จัดลำดับความสำคัญของเขา ก่อนที่วุฒิสภาจะยืนยันเขาให้คำมั่นที่จะทำงานผ่านกองทุนการเงินระหว่างประเทศ G7 และ G20 เพื่อแก้ไขปัญหาการจัดการสกุลเงินในฐานะการค้าที่ไม่เป็นธรรม IMF และสถาบันพหุภาคีอื่น ๆ ดูเหมือนจะไม่สามารถป้องกันไม่ให้ประเทศต่างๆสามารถจัดการกับค่าของสกุลเงินของตนเองได้ ในการเรียกร้องกับ Lagarde โฆษกกระทรวงการคลังกล่าวว่า Mukuchin เน้นย้ำถึงความคาดหวังของเขาว่า IMF ให้การวิเคราะห์นโยบายอัตราแลกเปลี่ยนของประเทศสมาชิก IMF อย่างเป็นธรรมและตรงไปตรงมา โฆษกกองทุนการเงินระหว่างประเทศ Gerry Rice กล่าวว่า Lagarde มีการหารือเชิงสร้างสรรค์กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวง Mukuchin เกี่ยวกับประเด็นที่น่าสนใจสำหรับสมาชิกของเรา เราหวังว่าจะได้มีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิดและมีประสิทธิผลกับหน่วยงานของสหรัฐฯ สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ IMF ซึ่งมีอำนาจในการลงคะแนนเสียงในคณะกรรมการประมาณ 17 เปอร์เซ็นต์เพียงพอสำหรับการยับยั้งการตัดสินใจที่สำคัญหลายอย่าง ยังไม่ชัดเจนว่า Mukuchin อาจใช้อิทธิพลของสหรัฐฯต่อ IMF ในประเด็นต่างๆเช่นว่าควรจะใช้ทรัพยากรเพื่อช่วยเหลือกรีซในยุโรปหรือไม่ ในการเขียนข้อคิดเห็นของเขาต่อวุฒิสมาชิกมุนชินกล่าวว่าการบริหารงานของทรัมพ์จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าทรัพยากรของสหรัฐฯที่วางไว้ในสถาบันระหว่างประเทศเช่น IMF และธนาคารเพื่อการพัฒนาพหุภาคีถูกนำมาใช้เพื่อส่งเสริมนโยบายที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของสหรัฐอเมริกาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ (รายงานโดย David Lawder แก้ไขโดย Chizu Nomiyama และ Jonathan Oatis)

No comments:

Post a Comment